Ban hành Bộ tiêu chí Văn hóa Du lịch Đà Nẵng
Ngày 6-12, Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch UBND thành phố đã ký ban hành Bộ tiêu chí Văn hóa Du lịch với tên gọi truyền thông là “Đà Nẵng SMILE”; giao Sở là đầu mối triển khai nhằm định hướng hành vi, thái độ, tác phong ứng xử văn minh, văn hóa trong hoạt động du lịch từ các cơ quan, tổ chức, cá nhân tại điểm đến và khách du lịch.
Bộ tiêu chí áp dụng đối với 2 nhóm đối tượng là cơ quan, tổ chức, cá nhân tại điểm đến và nhóm khách du lịch trong nước và quốc tế đến thành phố. Theo đó, có 5 tiêu chí văn hóa đối với nhóm các cơ quan, tổ chức, cá nhân tại điểm đến gồm: văn hóa giao thông, văn hóa ứng xử, văn hóa kinh doanh, văn hóa phục vụ và văn hóa bảo vệ môi trường. Trong khi đó, đối với du khách, 5 tiêu chí gồm: văn hóa giao thông, văn hóa ứng xử, văn hóa tuân thủ pháp luật, văn hóa ủng hộ phát triển kinh tế địa phương và văn hóa bảo vệ môi trường.
Bộ tiêu chí được ban hành định hướng hành vi, thái độ, tác phong ứng xử văn minh, văn hóa trong hoạt động du lịch, giúp tổ chức tốt hơn hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố từ cả hai phía là các cơ quan, tổ chức, cá nhân tại điểm đến và khách du lịch.Từng bước vận động, duy trì thực hiện thường xuyên hành vi, tác phong ứng xử văn minh, văn hóa, thái độ lịch sự, thân thiện của người dân thành phố, cộng đồng doanh nghiệp và cán bộ công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch và các ngành liên quan đến du lịch.Từ đó xây dựng và duy trì hình ảnh thành phố du lịch xanh, sạch, đẹp, văn minh, mến khách, an toàn và phát triển bền vững với bản sắc riêng, tạo ra sức hấp dẫn khác biệt cho điểm đến từ những thói quen, hành vi tích cực trong hoạt động hằng ngày.
Bảo Nam